Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là bao các nhiều loại hình và hình thức mà thương hiệu của bạn có thể tiếp xúc với người mua hàng như: thiết kế logo công ty, slogan, danh thiếp, bao bì, nhãn mác, phong bì, thư từ, biển quảng cáo, tờ rơi, băng rôn…. Các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, các ấn phẩm văn phòng, chuỗi hệ thống cửa hàng, sự kiện…


Hay nói một cách đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì mà khách hàng có thể nghe thấy, nhìn thấy trong cuộc sống thường nhật. Mục đích của thương hiệu là tạo sự nhận biết, thể hiện sự khác biệt, cá tính doanh nghiệp, nhắm đến sự nhận thức, tạo cảm giác quy mô doanh nghiệp,  tính chuyên nghiệp đối với khách hàng, thể hiện bản sắc đặc trưng của doanh nghiệp.



Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hiệu quả, nó là một bộ mặt của doanh nghiệp, một đứa con tinh thần, một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và và có chiều sâu.

a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt mang đến sự thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

b. Thuận lợi hơn cho việc bán hàng

Sự thống nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho các mối quan hệ mua và bán trở nên thiết thực, dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng sẽ chủ động mua sản phẩm, họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng bởi họn tin và thương hiệu và những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.


c. Tác động vào giá trị công ty

Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.


d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty

Việc bạn có thể xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang đến cảm giác tự hào cho đội ngũ nhân viên công ty, mang đến cho họ sự tự tin, lòng trung thành và quyết tâm làm việc để xây dựng thương hiệu cho công ty hơn.
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…

f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

Thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng


Điều gì nếu không có hệ thống nhận diện thương hiệu?


Bạn nghĩ rằng khi không có thương hiệu và logo bạn vẫn có thể kinh doanh bình thường, rất nhiều công ty cũng đã suy nghĩ như bạn.

Nhưng trên thực tế, khách hàng sẽ không mấy hài lòng về công ty của bạn và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Theo logic, những công ty tiềm năng sẽ hiểu và nhận biết được những lợi ích lớn lao từ việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, điều đó giúp họ có thể tiếp cận khách hàng và kinh doanh tốt hơn đối  thủ của họ.

Điều này không phải là khi bạn đầu tư một hệ thống nhận diện thương hiệu thì việc kinh doanh của bạn bỗng dưng tốt hơn mà sự đầu tư đó sẽ thể hiện doanh nghiệp, công ty bạn là một doanh nghiệp có tầm nhìn và sự hiểu biết lớn. Và đây cũng là suy nghĩ của khách hàng khi quyết định mua hàng của thương hiệu nào đó.

Hơn nữa, việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu đa dạng sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến khi cần.
Việc xây dựng thương hiệu hoàn hảo, chất lượng cũng giúp cho các nhân viên, đội ngũ công ty bạn cảm thấy tự hào, chuyên nghiệp, mang đến sự trung thành và muốn phấn đấu xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Followers

Video

Popular Posts