Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là bao các nhiều loại hình và
hình thức mà thương hiệu của bạn có thể tiếp xúc với người mua hàng như: thiết kế logo
công ty, slogan, danh thiếp, bao bì, nhãn mác, phong bì, thư từ, biển quảng
cáo, tờ rơi, băng rôn…. Các phương tiện vận tải, bảng hiệu công ty, các ấn phẩm
văn phòng, chuỗi hệ thống cửa hàng, sự kiện…
Hay nói một cách đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu
chính là những gì mà khách hàng có thể nghe thấy, nhìn thấy trong cuộc sống thường
nhật. Mục đích của thương hiệu là tạo sự nhận biết, thể hiện sự khác biệt, cá
tính doanh nghiệp, nhắm đến sự nhận thức, tạo cảm giác quy mô doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp đối với khách hàng, thể hiện
bản sắc đặc trưng của doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá
Thương hiệu hiệu quả, nó là một bộ mặt của doanh nghiệp, một đứa con tinh thần,
một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và và
có chiều sâu.
a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt mang đến sự thuyết phục
và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt
và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ
thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm
nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp,
có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.
b. Thuận lợi hơn cho việc bán hàng
Sự thống nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử
dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho các mối quan hệ mua và bán
trở nên thiết thực, dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng sẽ chủ động
mua sản phẩm, họ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng bởi họn tin và thương hiệu
và những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.
c. Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều
thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu
là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương
hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng
và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh
chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết,
lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị
Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
Việc bạn có thể xây dựng
một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang đến cảm giác tự hào cho đội ngũ
nhân viên công ty, mang đến cho họ sự tự tin, lòng trung thành và quyết tâm làm
việc để xây dựng thương hiệu cho công ty hơn.
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà
phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…
f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ,
doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ
tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng
và công chúng
Điều gì nếu không có hệ thống nhận diện thương hiệu?
Bạn nghĩ rằng khi không có thương hiệu và logo bạn vẫn có thể
kinh doanh bình thường, rất nhiều công ty cũng đã suy nghĩ như bạn.
Nhưng trên thực tế, khách hàng sẽ không mấy hài lòng về công
ty của bạn và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Theo logic,
những công ty tiềm năng sẽ hiểu và nhận biết được những lợi ích lớn lao từ việc
xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, điều đó giúp họ có thể tiếp cận khách
hàng và kinh doanh tốt hơn đối thủ của họ.
Điều này không phải là khi bạn đầu tư một hệ thống nhận diện
thương hiệu thì việc kinh doanh của bạn bỗng dưng tốt hơn mà sự đầu tư đó sẽ thể
hiện doanh nghiệp, công ty bạn là một doanh nghiệp có tầm nhìn và sự hiểu biết
lớn. Và đây cũng là suy nghĩ của khách hàng khi quyết định mua hàng của thương
hiệu nào đó.
Hơn nữa, việc phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu đa dạng
sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn.
Giúp khách hàng nhận ra và nhớ đến khi cần.
Việc xây dựng thương hiệu hoàn hảo, chất lượng cũng giúp cho
các nhân viên, đội ngũ công ty bạn cảm thấy tự hào, chuyên nghiệp, mang đến sự
trung thành và muốn phấn đấu xây dựng thương hiệu của bạn nhiều hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét