Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Bạn có thể biết rõ rằng Sprite và Fanta là hai nhãn hiệu của Coca Cola, nhưng bạn có biết rằng Hot Pockets và L'Oreal có cùng công ty mẹ là Nestlé?. Còn rất nhều ông trùm nắm giữ các thương hiệu nổi tiếng khác mà có thể bạn chưa biết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các ông trùm thương hiệu này nhé!


Tập đoàn Richemont

Richemont được thành lập vào năm 1988 thuộc sở hữu của tập đoàn Rembrandt Group Limited bây giờ là Remgro Limited bởi tiến sỹ Anton Rupert vào năm 1940, Rembrandt hoạt động trong các lĩnh vực như thuốc lá, tài chính, rượu, vàng, kim cương, các mặt hàng xa xỉ.

Ra đời năm 1988, Richemont hiện sở hữu 19 thương hiệu nổi tiếng, trong đó hơn 50% có lịch sử tồn tại hơn 1 thế kỷ. Richemont đã phát triển dần thông qua việc M&A nhiều thương hiệu. Richemont hiện có 1.740 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó 1.014 do chính Tập đoàn điều hành, số còn lại hoạt động dưới dạng nhượng quyền thương mại.

Hiện Richemont có 4 mảng kinh doanh chính: Mảng thứ nhất là đồ trang sức, kim hoàn: gồm 3 thương hiệu lẫy lừng thế giới Cartier, Van Cleef và Arpels. Mảng đồng hồ gồm các thương hiệu A. Lange & Sohne, Baume & Mercier, IWC, Jaeger-LeCoultre,Piaget, Roger DuBuis, Vacheron Constantin, Ralph Lauren... Mảng thương hiệu Monblanc.

Mảng cuối cùng là mảng tổng hợp, gồm các thương hiệu Alfred Dunhill, Chlóe, Lancel, The Net-A-Porter Group, James Purdey & Sons, Shanghai Tang…




Tập đoàn Fiat


Hãng xe này được Giovanni Agnelli thành lập ngày 11/7/1899 ở thành phố Turin của nước Ý. Tập đoàn này đang sở hữu những thương hiệu như Ferrari, Alfa Romeo, Chrysler, Dodge, Jeep, Lancia, Maserati và Ram.

Trong năm 2014, Fiat tuyên bố đã hoàn tất mua 41% cổ phần còn lại của hãng xe hơi lớn thứ 3 của Mỹ là Chrysler (thành lập năm 1925), với giá 4,35 tỉ USD. Thương vụ này biến Fiat thành hãng xe hơi lớn thứ 7 Thế giới hiện nay.

Có một thông tin thú vị nữa đó là Fiat đã mua lại nhiều hãng xe hơi nổi tiếng khác của nước Ý từ rất sớm, ví dụ mua lại Ferrari và Lancia năm 1969. Năm 1986 họ tiếp tục mua Alfa Romeo từ chính phủ. Hiện nay Fiat là hãng xe lớn nhất ở Ý.
( bỏ ảnh các tập đoàn xe chấu âu, mỹ)

Ford Motor Company

Hãng xe hơi của Mỹ được sáng lập bởi Henry Ford ngày 16/6/1903. Hãng này đang sở hữu thương hiệu xe Lincoln và đang có một lượng cổ phiếu của hãng xe Nhật là Mazda.Lincoln là một công ty con của Ford từ năm 1922, họ chuyên sản xuất và kinh doanh xe hơi hạng sang, trong đó có dòng xe Limosines (Limo, một dạng xe saloon có kích thước dài).



Tập đoàn Citizen Group

Citizen Group đang sở hữu các thương hiệu: Citizen, Campanola, Arnonld & Son, Bulova, Bulova Accutron II, Bulova Accu Swiss, Wittnauer, Caravelle New York, Bulova Clocks, Frank Lloyd Wright, Harley-Davidson.
Tập đoàn Movado Group
Movado Group đang sở hữu các thương hiệu: Ebel, Concord, Movado, ESQ by Movado, Coach, Hugo Boss, Juicy Couture, Tommy Hilfiger, Lacoste, Scuderia Ferrari.
Tập đoàn Binda Group
Binda Group đang sở hữu: Breil, Freestyle, Hip Hop, Moschino, Kenneth Cole, Kenneth Cole Reaction, Tommy Bahama, Ted Baker London, Chronotech, Gametime, Sperry Top-Sided, Zoo York.

Tập đoàn Estée Lauder

Estée Lauder Companies là nhà sản xuất, nhà phân bổ các sản phẩm nước hoa, chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc của Mỹ. 

Trên thị trường làm đẹp, tập đoàn này sở hữu thương hiệu Estée Lauder, Clinique, Aveda, Bobbi Brown, La Mer và MAC Cosmetics.

Ngoài ra, các nước hoa và trang điểm của một số hãng thời trang nổi tiếng như Donna Karan, Michael Kors, Tom Ford, Tommy Hilfiger và Tory Burch cũng thuộc quản lý của Estée Lauder.
( ảnh của tập đoàn Estée Lauder)

Tập đoàn P&G

Procter & Gamble có tổng cộng 9 thương hiệu làm đẹp với trọng tâm chính là các thương hiệu lớn trong đó có Head & Shoulders, Herbal Essences, Olay và Gillette.

Tập đoàn này kiếm được khoảng 76 tỷ USD từ doanh thu bán hàng năm 2016, trong đó 18 tỷ USD đến từ làm đẹp. Năm ngoái, tập đoàn này cũng bán nhiều thương hiệu làm đẹp cho Coty.
( bỏ ảnh tập đoàn P&G)

Trên đây là thông tin chi tiết về những ông trùm nắm giữ nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới. Hi vọng với bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn trực quan hơn về những công ty khổng lồ đứng đằng sau các thương hiệu nổi tiếng mà ta dùng hằng ngày.


Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Followers

Video

Popular Posts